THÔNG BÁO S 02

VỀ TIẾN ĐỘ DỰ ÁN TÍNH ĐẾN NGÀY 09/02/2020

Ngày 05/02/2020, Ban lãnh đạo ĐHQG-HCM đã đi kiểm tra thực địa công trường Dự án và họp cùng Ban QLDA 245, đơn vị thi công về thi công gói thầu 01: Thi công xây lắp hệ thống giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, cây xanh vỉa hè (Trừ đường H và F) thuộc Dự án: Hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở cán bộ giảng viên ĐHQG-HCM (Giai đoạn 3) tại Phường Phú Hữu, Quận 9.

Thành phần lãnh đạo ĐHQG-HCM gồm:

-       Ông Huỳnh Thành Đạt               Chức vụ: Giám đốc ĐHQG-HCM, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án.

-       Ông Nguyễn Tấn Phát               Chức vụ: Nguyên Giám đốc ĐHQG-HCM

-       Ông Nguyễn Minh Tâm              Chức vụ: Phó Giám đốc ĐHQG-HCM

-       Ông Lâm Tường Thoại              Chức vụ: Chủ tịch Công đoàn ĐHQG-HCM, thành viên Ban chỉ đạo Dự án.

-       Ông Nguyễn Ninh Thụy             Chức vụ: Trưởng ban Kế hoạch – Tài chính

-       Ông Nguyễn Công Mậu             Chức vụ: Phó trưởng Ban Chỉ đạo Dự á

       1. Báo cáo nhanh của Ban QLDA 245

Ban QLDA 245 đã phân công thành viên thường trực, xuyên suốt tại công trường để kiểm tra, giám sátphối hợp với các bên liên quan tại công trường đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Phối hợp với Ban Giám sát, Ban Đại diện NGV, đơn vị tư vấn giám sát và đơn vị thi công nghiệm thu vật tư đưa vào thi công như cát đá, cừ tràm..., nghiệm thu các hạng mục công trình như đóng cừ tràm đáy hố ga, đóng cừ tràm gối cống, đúc và đặt tấm lót đáy hố ga, đúc hố ga, đặt cống, đặt hố ga, đào khuôn đường, đắp nền đường, kiểm tra độ chặt lu lèn K=95, K=98…tất cả các hạng mục nghiệm thu đều có chụp hình lưu và có Biên bản kèm theo.

Đơn vị thi công và đơn vị Tư vấn giám thực hiện đúng chuyên môn, trách nhiệm và quy định tại công trường. Các đơn vị đều cố gắng nổ lực để thực hiện thi công theo đúng tiến độ 300 ngày theo Hợp đồng và bảo đảm chất lượng công trình.

2. Báo cáo nhanh của Đơn vị thi công

Đơn vị thi công bắt đầu triển khai làm việc thực hiện Dự án ngày 03/02/2020 (nhằm ngày 10 tháng Giêng, năm Canh Tý), số lượng công nhân và xe máy sau khi nghỉ tết hiện tại là 30 công nhân, 14 lái máy, 8 kỹ thuật. Tuy nhiên nhân sự cũng chưa tập trung đầy đủ một phần vì dịch cúm nCoV.

Đơn vị thi công trình bày thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án. Hiện tại đã triển khai thi công các tuyến 15, 16, K2, 22, 20, 19, 17, S, 12, 11, 1, I, J, G, 13A, 13B, 14, 18, N, K1, Q. Tổng cộng 21/32 tuyến đường.

Đây là hợp đồng thi công mà đơn vị thi công không được tạm ứng tiền, chỉ được thanh toán khi thực hiện các công việc trên công trường, được nghiệm thu và đạt giá trị khối lượng tương đương 10 tỷ đồng.

Đơn vị thi công cam kết khắc phục các khó khăn, đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ, thời gian là 300 ngày, bảo đảm chất lượng theo hợp đồng đã ký kết. Đến thời điểm 01/5/2020 sẽ cơ bản thi công xong các hạng mục thoát nước mưa, hạng mục giao thông sẽ thực hiện đến lớp đá mi.

Kiến nghị của đơn vị thi công đến chủ đầu tư là được nghiệm thu kịp thời, để triển khai thi công cuốn chiếu, đảm bảo chất lượng, đẩy nhanh tiến độ.

3. Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo ĐHQG-HCM

Ông Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc Đại học Quốc Gia TPHCM, Trưởng Ban chỉ đạo của Dự án có một số đánh giá và chỉ đạo để thực hiện dự án như sau:

a. Đánh giá cao sự đóng góp công sức của các thành viên Ban Chỉ đạo: Ông Nguyễn Công Mậu, Ông Lâm Tường Thoại. Ông Lê Văn Nam, Ông Huỳnh Ngọc Sang và các Thành viên Ban QLDA 245, Ban Giám sát , Ban Đại diện NGV, mong các anh chị tiếp tục nổ lực để dự án sớm hoàn thành trong năm 2020.

b. Đánh giá cao đơn vị thi công vì đã chấp nhận thực hiện các công việc đào lên kiểm tra cừ tràm để tạo niềm tin cho người góp vốn, mặc dù đây là các công việc ngoài hợp đồng. Tuy nhiên, việc kiểm tra, giám sát cần được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước (về luật xây dựng, về quản lý dự án, về quản lý chất lượng công trính ), có cơ chế, quy chế và quy trình kiểm tra, giám sát hợp lý để phối hợp giữa các bên nhằm tránh gây lãng phí, không cản trở công việc thi công, làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

c. Ban Chỉ đạo trong suốt thời gian vừa qua luôn luôn trăn trở để tìm cách hoàn thành Dự án, hàng tuần đều tổ chức họp tìm giải pháp để tháo gở các vấn đề vướng mắc của Dự án. Lãnh đạo ĐHQG-HCM cũng đã trực tiếp làm việc với Ông Nguyễn Thanh Phong Chủ tịch TPHCM, Ông Trương Hòa Bình Phó Thủ Tướng Thường trực Chính phủ, để xin chủ trương chuyển đổi 5,5 ha chung cư (CC3, CC4 và CC5) thành thương mại.

d. Quan điểm của Ban Chỉ đạo đối với Dự án là các công việc thực hiện phải công khai, minh bạch, trung thực, không gian dối. Trong quá trình thực hiện Dự án luôn quan tâm đến cán bộ, giảng viên và người góp vốn, xem cán bộ, giảng viên và người góp vốn là như nhau không có ưu tiên, ngoại lệ. Quyết tâm công khai minh bạch các công việc thực hiện để cán bộ, giảng viên và người góp vốn góp ý, nếu có sai sót thì Ban QLDA 245 sẽ điều chỉnh. Ban Chỉ đạo đánh giá cao các thành viên quản lý, giám sát, thi công và lưu ý cần duy trì, phát huy vai trò giám sát của tất cả các thành viên, đặc biệt là của Ban Giám sát để thực hiện tốt việc công khai, minh bạch và trung thực để đảm bảo cho quá trình thực hiện Dự án được suôn sẻ.

e. Công khai minh bạch, phải thực hiện đúng luật xây dựng, các Nghị định về quản lý Dự án, quản lý chất lượng công trình xây dựng, quy định, nội quy công trường. Đề nghị hạn chế người lạ ra vào công trường để đảm bảo an ninh và an toàn lao động tại công trường. Những đề nghị hay nghi ngờ của người góp vốn nếu muốn kiểm tra các công việc đã thực hiện thì phải có ý kiến của Ban QLDA 245 thì đơn vị thi công mới thực hiện.

f. Tăng cường ngăn ngừa, hạn chế các hoạt động cản trở đơn vị thi công trong quá trình thi công làm chậm tiến độ, phức tạp thêm vấn đề tại công trường.

g. Cần phải có cơ chế phối hợp giữa các bên trong công tác nghiệm thu, từng công việc, từng hạng mục, từng giai  đoạn. Thông tin kế hoạch nghiệm thu cho Ban Giám sát, Ban Đại diện NGV để cùng tham dự nghiệm thu và lưu lại những thông tin trên.

h. Đơn vị thi công, đơn vị Tư vấn giám sát phải triển khai thực hiện đúng theo thời gian theo hợp đồng là 300 ngày.

        i.  ĐHQG-HCM cam kết tập trung nhân lực cho Dự án, để giải quyết các thủ tục liên quan đến việc thương mại hóa các Dự án thành phần, các vấn đề còn vướng mắc, các vấn đề thủ tục liên quan đến Dự án.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CÔNG TRƯỜNG NGÀY 05/02/2020

1

Công nhân gia công thép hố ga

 

2

Lắp đạt cốp pha hố ga

3

Thi công lắp đặt ván khuôn gối cống

4

Công nhân làm việc trên công trường

5

Thi công tuyến đường 15

6

Xe máy trên công trường

7

Trét mối nối cống

8

Các thành viên tham gia kiểm tra công trường ngày 05/02/2020

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGHIỆM THU TẠI CÔNG TRƯỜNG NGÀY

07 VÀ 08/02/2020

9

10

Kiểm tra độ chặt K 95, đường 15

11

12

Kiểm tra độ chặt K 95, đường 15

 

13

14

Kiểm tra độ chặt K 90, đường 16

Trân trọng 

 

Download Thông báo tại đây

http://da245.net

BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 245

Địa chỉ: P206A, Khu Công Nghệ Phần mềm,khu phố 6 phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 028.3724.4414 

Email: bda245.dhqg.tphcm@gmail.com